Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU Tin tức khoa học

Mô hình sản xuất rau mầm tại Khoa Nông học - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

22/12/2020 09:05 - Xem: 714

Rau mầm là một loại thực phẩm dễ chế biến và sử dụng. Rau mầm có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Người ta so sánh lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm tương đương với lượng dinh dưỡng có chứa trong một quả trứng vịt lộn. Chỉ cần 50g loại rau này sẽ tương đương với lượng dinh dưỡng trong 200g rau bình thường.

Được sự giúp đỡ về kỹ thuật của các thầy cô giáo khoa Nông học , vừa qua nhóm sinh viên k48N02TT đã tiến hành nghiên cứu thử nghiệm trồng rau mầm trên các loại giá thể khác nhau và nghiên cứu quy trình chăm sóc rau quy mô hộ gia đình, bước đầu đã cho kết quả khả quan. Rau sinh trưởng và phát triển đồng đều, đặc biệt ngay trong cả thời điểm khí hậu không thuận lợi cho rau mầm sinh trưởng

.  Đây không chỉ là mô hình cho các em sinh viên được làm thực tế nhằm kiểm chứng và sáng tạo dựa những kiến thức đã được học mà còn là cơ hội cho các em khởi nghiệp. Với thị trường yêu cầu sử dụng rau sạch, rau chất lượng ngày càng cao thì mô hình của cô và trò khoa Nông học thực sự là một điểm sáng bới với việc đào tạo và làm ra sản phẩm tốt đưa ra thị trường .

Sau đay là một số hình ảnh của mô hình: 

Tin bài: Ths. Vũ Thị Nguyên - Bộ môn Cây trồng - Khoa Nông học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN