Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU Tin tức khoa học

Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học công nghệ và Nghiệm thu đề tài cấp cơ sở năm 2016 khoa Nông học

01/03/2017 00:00 - Xem: 339
Sáng 25 tháng 2 năm 2017 khoa Nông học đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học công nghệ và Nghiệm thu đề tài cấp cơ sở năm 2016 của khoa

 Tham dự hội nghị có các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa, toàn thể các thầy cô giáo, các nhóm nghiên cứu khoa học và các bạn sinh viên đại diện của các khóa 45, 46, 47 và K48. Về phía phòng chức năng của nhà trường có TS. Lê Minh – Phó trưởng phòng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế tới dự

Tại hội nghị TS. Lưu Thị Xuyến – Phó trưởng khoa Nông học đã trình bày báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của khoa Nông học trong năm 2016 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2017. Trong đó, đã có 31 đề tài, dự án và hoạt động chuyển giao KHCN đã được thực hiện với tổng kinh phí gần 24,7 tỷ đồng. Trong đó, có 1 đề tài Nghị định thư, 6 đề tài cấp nhà nước, 17 đề tài cấp Bộ, cấp Tỉnh, 4 đề tài giáo viên cấp trường và 3 đề tài của sinh viên. Năm 2016 đã có 39 bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. Đặc biệt, có 3 giống sắn (HL2004-28 của nhóm tác giả có GS.TS Trần Ngọc Ngoạn; giống DT4 và giống BK của nhóm tác giả có PGS.TS Nguyễn Viết Hưng) đã được Bộ Nông Nghiệp và PTNT công nhận là giống mới.

Hoạt động nghiên cứu khoa học được Ban chủ nhiệm khoa hết sức quan tâm và tạo mọi điều kiện cho giảng viên và sinh viên trong khoa tham gia. Trong đó đã có đề tài nhóm nghiên cứu của sinh viên Triệu Lưu Huyền Trang đã đạt giải Nhì hội thi khối Nông Lâm Ngư toàn quốc tổ chức tại Đại học Lâm Nghiệp năm 2016.

 

Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại của công tác nghiên cứu khoa học của khoa trong năm qua và phương hướng thực hiện nhiệm vụ KHCN của khoa Nông học năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Lê Minh đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà khoa Nông học đã đạt được trong năm 2016. Những thành tích đó chính là nhờ những hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ của tập thể khoa Nông học với các Bộ ngành và các địa phương trong cả nước trong nhiều năm qua.

Hội nghị cũng nghe các ý kiến thảo luận của các thầy cô trong khoa liên quan đến công tác quản lý khoa học của khoa và nhà trường. Trong đó, có thầy cô cho rằng để hoạt động nghiên cứu khoa học được diễn ra theo đúng tiến độ cần có sự thống quản lý từ Ban chủ nhiệm Khoa, các bộ môn và của toàn bộ cán bộ giảng viên.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội nghị và một số hội đồng nghiệm thu đề tài cấp cơ sở năm 2016:

TS. Lưu Thị Xuyến trình bày báo cáo tổng kết công tác NCKH năm 2016 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2017

TS. Lê Minh phát biểu chia sẻ vè công tác KHCN tại hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng chia sẻ những thành công và khó khăn trong công tác nghiên cứu khoa họccủa khoa Nông học

TS. Nguyễn Thị Lân góp ý hoàn thiện báo cáo tổng kết và phương hướng thực hiện nhiệm vụ KHCN năm 2017

TS. Hà Duy Trường góp ý kiến về cách thức tính điểm cho các côn trình nhiên cứu khi được đăng báo với phòng KHCN&HTQT

Khách mời và toàn thể hội nghị

Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH của sinh viên

 

Tin bài và ảnh: Phạm Quốc Toán – Bộ môn Cây Trồng