Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Học tập, làm việc và trải nghiệm tại Israel

26/07/2023 22:25 - Xem: 489
Xin chào mọi người, mình tên là Nông Thị Hoài, hiện đang là sinh viên K51- Khoa Nông học – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Ngay từ năm nhất, mình đã thấy rất nhiều các anh chị khoá trên được đi thực tập ở nước ngoài trong quá trình học tại trường. Từ đó, mình luôn mong ước có cơ hội được đi học tập trải nghiệm ở những nước phát triển để có cơ hội tìm hiểu về nền nông nghiệp hiện đại và trải nghiệm văn hóa, lịch sử của các nước. Thông qua Trung tâm ĐT&PTQT Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, mình đã có cơ hội để hiện thực hóa ước mơ của mình khi được tham gia học tập trải nghiệm tại Israel.

         Qua quá trình thực tập, mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong học tập, những trải nghiệm thú vị về con người và văn hoá tại đất nước Isreal. Mình xin chia sẻ với các bạn về một số trải nghiệm tham quan các thắng cảnh và giao lưu văn hóa với người dân bản địa cũng như các bạn sinh viên quốc tế mình gặp gỡ trong thời gian ở Israel.

Hình 1. Trải nghiệm cách làm việc của quản lí người Thái Lan và những người bạn quốc tế

           Thông qua chương trình này mình bổ sung được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trong sản xuất nông nghiệp, có thêm những người bạn mới, nâng cao được khả năng nói tiếng anh, được học hỏi giao lưu văn hóa với nhiều bạn bè quốc tế như Thái Lan, Kenya, Campuchia, Myanma, được thưởng thức các món ăn từ nước bạn, đặc biệt là ẩm thực Thái Lan vì mình rất thích khi được ăn thử món cay.

Hình 2. Trải nghiệm giao lưu ẩm thực và văn hóa tại trang trại Moti

 

Hình 3. Du lịch Biển Chết   (Dead sea, điểm du lịch nổi tiếng của Israel )

Hình 4. Trải nghiệm Tour Jerusalem

               Mình  muốn gửi lời chân thành cảm ơn tới Khoa Nông Học, Trung Tâm ĐT&PTQT đã tạo điều kiện giúp đỡ để mình được tham gia học tập và có những trải nghiệm thú vị và bổ ích tại Israel.

               Ngoài việc tham quan giao lưu văn hóa, mình còn học hỏi được rất nhiều về nông nghiệp công nghệ cao của Israel, mình sẽ chia sẻ với các bạn trong những dịp tiếp theo.

                                                                                  Tin bài: TS. Đỗ Tuấn Tùng  - BM Khoa học cây trồng

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN