Banner
Trang chủ HỢP TÁC - CỘNG ĐỒNG Hợp tác quốc tế

Hưởng lương 30 – 32 triệu/tháng từ khi còn là sinh viên khoa Nông học - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

30/07/2021 08:47 - Xem: 989

        Chào các bạn mình là Thùy Chang, sinh viên K49 khoa Nông học của Trưong Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên. Các bạn ạ! Sinh viên chúng ta chắc hẳn ai cũng có những lúc cảm thấy mình như đứng giữa ngã 3 đường, không biết lựa chọn ngành nghề gì? Đi con đường nào là đúng? Đây là những câu hỏi đã luôn thường trực trong mỗi chúng ta từ khi còn bắt đầu vào lớp 12 ngã rẽ của cuộc đời. Cùng lớp mình lúc bấy giờ các bạn trong lớp có rất nhiều các lựa chọn ngành nghề  khác nhau…Còn riêng Mình lúc đó mình đã chọn vào Khoa Nông học – Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên để học, lúc đó đã có nhiều bạn trong lớp cùng trang lứa có những hoài nghi về sự lựa chọn của Mình. Tuy nhiên cá nhân mình luôn khẳng định con đường mình đã chọn là đúng đắn. Đã có lúc mình nghĩ: “Tuổi trẻ mà, nếu không phải cơn mưa rào thì cũng là chuyến đi xa. Đi để lấp đầy những chông chênh vấp ngã, đi để giữ lại ký ức vẹn tròn của lứa tuổi đẹp nhất đời người”. Chính vì thế mà mình đã tự đặt câu hỏi: Tại sao mình lại không thử đi ra nước ngoài 1 lần nhỉ? Mình tìm hiểu và biết được rằng Nhật Bản là một quốc gia phát triển hàng đầu Châu Á về khoa học kỹ thuật trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt trong thời gian học ở Khoa  mình cũng được sự tư vấn của các thầy cô cùng bạn người Việt Nam ở Nhật Bản, nên hiểu hơn về đất nước và con người Nhật Bản. Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Nhật miễn phí với người nước ngoài ngay từ năm 2, mình đã trúng tuyển vào chương trình thực tập sinh 01 năm tại Nhật Bản của Trung tâm Đào tạo quốc tế ITC của trường. Và con đường đến với đất nước “Mặt trời mọc” của mình bắt đầu từ đây.

        Tháng 2 năm 2020 mình đã có chuyến bay đầu tiên trong cuộc đời tới đất nước mặt trời mọc và được nhận thực tập tại “Công ty đóng gói rau, củ, quả ở tỉnh Aichi, Nhật Bản”. Những ngày làm việc đầu tiên ở công ty mình được hướng dẫn về quy trình làm việc theo tiêu chuẩn 5s: + Sàng lọc (loại bỏ những thứ không cần thiết) + Sắp xếp (các vật dụng đúng vị trí + Sạch sẽ (loại bỏ sự lộn xộn và bụi bẩn) + Săn sóc (làm việc với các tiêu chuẩn) + Sẵn sàng (theo dõi và cải thiện). Kết thúc thời gian đào tạo về quy trình làm việc của công ty, mình được sắp xếp làm việc theo dây chuyền sản xuất công nghệ cao, công việc chủ yếu là đóng gói và dán tem mác trên những sản phẩm trước khi cung cấp ra thị trường . Công việc thật sự là không vất vả, nhưng lại yêu cầu về sự khéo léo và nhanh nhẹn của đôi tay. Một ngày làm việc của mình thường bắt đầu từ 8h sáng đến 17h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Những ngày công ty bận rộn thì mình thường tăng ca chí có những hôm tăng cả thứ 7, chủ nhật nhưng những ngày làm việc như thế này thì lương mình nhận được khá hấp dẫn.

       Tuy nhiên điều mà mình học có giá trị nhất đó là học được cách làm việc khoa học của người Nhật, cách để làm ra tạo ra một sản phẩm đạt tiêu chuẩn, an toàn, thẩm mỹ và môi trường làm việc chuyên nghiệp để sau khi ra trường mình đã có kiến thức, kỹ năng là hành trang để mình từ tin lập nghiệp cho tương lai. Điều ngạc nhiên nhất đối với mình là đến ngày 20 hàng thángđược nhận tiền lương nho nhỏ từ công ty  từ 30 – 32 triệu đồng/tháng.

      Đúng là “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Dự định sau khi trở về nước, mình sẽ đi thực tập thêm vài quốc gia nữa như: Đan Mạch, Đức, Israel hay Đài Loan

      Mình tin rằng việc tiếp nhận kiến thức trên giảng đường cùng với trải nghiệm thực tế ở bên ngoài sẽ giúp bạn có một tương lai vững chắc sau này. Xin cảm ơn các thầy, cô và chương trình Đặc biệt của  Khoa  Nông  học -Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên đã mang đến cho em cơ hội có một không hai này.  

       P/S: Nhiều bạn học sinh nghĩ rằng muốn đi nước ngoài hãy vào học Chương trình Đại học đặc biệt của trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Tuy nhiên, chương trình Đại học đặc biệt chỉ nhận những học sinh “chăm chỉ, ý thức tốt”! Các bạn có thể chưa học giỏi, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng Nhà trường luôn tạo điều kiện giúp đỡ các bạn. Chúc các bạn thực hiện được ước mơ của mình!

Núi Phú Sĩ điểm đến của tôi

Đôi bạn cùng tiến lại được bên nhau

Nghỉ ngơi sau một ngày làm việc

Chúng tôi đã sẵn sàng

 

Tin bài: Thùy Chang – SV K49 TT,

Edited: TS. Lê Thị Kiều Oanh - BM BVTV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN