Banner
Trang chủ HỢP TÁC - CỘNG ĐỒNG Hợp tác quốc tế

Khoa Nông học tham dự buổi làm việc, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Nông Lâm với Học viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây-Trung Quốc

24/06/2019 09:16 - Xem: 351

Sáng ngày 19/6/2019, Đoàn cán bộ Học viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc (Quangxi Academy of Agricultural Sciences, China) đã đến thăm, làm việc và ký biên bản hợp tác (MOU) với Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Về phía đại diện Học viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây có GS.TS. Tang Qi Zhan, trưởng ban hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn cùng với các cán bộ của học viện. Về phía đại diện Trường Đại học Nông lâm có GS. TS. Nguyễn Thế Hùng, phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng ban, đơn vị khoa và giảng viên có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp có liên quan. Khoa Nông học có PGS.TS Nguyễn Thị Lân, phó trưởng khoa và các thầy cô của các bộ môn chuyên ngành thuộc khoa tham dự.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và thảo luận về khả năng hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới và đi đến thống nhất 8 nội dung cụ thể trong hoạt động nghiên cứu khoa học là: Thử nghiệm các giống cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao tại Thái Nguyên; Lựa chọn các giống cây trồng tốt phục vụ cho sản xuất; Trao đổi vật liệu lai tạo dưới sự cho phép của chính phủ hai nước; Đăng ký bảo hộ độc quyền giống cây trồng; tổ chức khóa đào tạo về kỹ thuật lai tạo cây trồng, trao đổi thông tin về nghiên cứu khoa học; Tiếp nhận các nghiên cứu viên sau tiến sĩ và nhà khoa học trẻ làm việc tại học viện.

Trong các nội dung hợp tác, Học viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây nhấn mạnh về lợi thế và sự ưu tiên cho hợp tác nghiên cứu khoa học về công nghệ sản xuất và sau thu hoạch đối với những loại cây trồng trọng điểm của miền núi phía Bắc Việt Nam như cây ăn quả, cây rau. Để nội dung hợp tác này được thực hiện có hiệu quả, các thầy cô đại diện khoa Nông học đã thảo luận cụ thể với đối tác để thống nhất xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đối với chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ và đào tạo nhà khoa học trẻ, hai bên thống nhất tăng cường cho các giáo viên trẻ của Trường Đại học Nông lâm đã có học vị tiến sĩ đủ tiêu chuẩn được học tập, nghiên cứu và làm việc có hưởng lương tại học viện.

Buổi làm việc, ký kết biên bản hợp tác đã diễn ra thành công, mở ra cơ hội mới trong hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học cho Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên nói chung và khoa Nông học nói riêng.                                                       

                     Tin bài: TS. Đào Thị Thanh Huyền, Bộ môn Nông nghiệp Công nghệ cao

BÀI VIẾT LIÊN QUAN