Banner
Trang chủ TUYỂN SINH Tư vấn tuyển sinh

Ước mơ đi thực tập có hưởng lương ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến, Khoa Nông học trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là nơi chắp cánh ước mơ.

05/06/2021 14:53 - Xem: 1854

 

   Ước mơ đi thực tập có hưởng lương ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến, Khoa Nông học trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là nơi chắp cánh ước mơ.

          Khoa Nông học Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là một trong những địa chỉ đào tạo các ngành: Nông nghiệp Công nghệ cao, Khoa học cây trồng … có uy tín ở trong nước và Quốc tế   Trong quá trình học tập  tại Khoa Nông học, 100% sinh viên có  cơ hội đi học tập và nghiên cứu có hưởng lương ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới. Sau mỗi lần đi từ 6 – 10 tháng các em vừa được trải nghiệm nghề nghiệp, du lịch … các còn tích lũy được một khoản kinh phí không nhỏ từ 100 đến 250 triệu đồng.

Đặc biệt  trong  những ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2021 vừa qua tổ chức ở nhiều các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng như các trường thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy: Phần lớn các em học sinh đặt ra câu hỏi: Với thành tích học lực khá giỏi, liệu có khả năng đỗ ngành Nông nghiệp công nghệ cao, và Khoa học cây THPT trồng của Khoa Nông học?

Trước thắc mắc của các bạn học sinh, đại diện Ban tư vấn tuyển sinh khẳng định: Ngành Nông nghiệp công nghệ cao và Khoa học cây trồng của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên luôn là ngành hot, thu hút sự quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh trong những năm gần đây.

Nông nghiệp công nghệ cao là một nền nông nghiệp được ứng dụng kết hợp những công nghệ mới, tiên tiến  vào sản xuất nhằm giải phóng sức lao động phổ thông…mặt khác  tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đảm bảo sự phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

Ban tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp của trường Đại học Nông lâm cũng cho biết: “Nếu các em tốt nghiệp THPT loại khá giỏi, các em đã chắc chắn có cơ hội để được vào các ngành của Khoa Nông học. Đồng thời khoa Nông học có chính sách tuyển thẳng đối với các em có học lực loại khá giỏi,  Đặc biệt Khoa  còn có chính sách trao học bổng cho 10 bạn đạt điểm tuyển sinh cao nhất” Ngoài ra còn có chính sách hộ trợ ký túc xá kỳ đầu tiên cho 100% sinh viên đăng ký học tập tại khoa.

Trong xu thế lựa chọn ngành nghề hiện nay thì ngành Nông nghiệp công nghệ cao và Khoa học cây trồng ở trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên luôn nằm trong top có nhiều sự quan tâm và lựa chọn của các học sinh tốt nghiệp THPT. Bởi lẽ chất lượng đào tạo và môi trường học tập nghiên cứu hiện đại và cơ hội khởi nghiệp tốt đã tạo được lòng tin của các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Sinh viên ngành Nông nghiệp công nghệ cao và Khoa học cây trồng đang thực hành trong nhà lưới của khoa Nông học

Một trong những câu hỏi được nhiều em học sinh đặt ra cho Ban tư vấn tuyển sinh: Chúng em tốt nghiệp đạt loại trung bình thì có thể trúng tuyển vào ngành Nông nghiệp công nghệ cao và Khoa học cây trồng không? Khối dự tuyển bao gồm những khối nào?.

Ban tuyển sinh đã trả lời những thắc mắc của các em học sinh, hiện nay phương thức tuyển sinh của các ngành Khoa Nông học như sau:

1. Đăng ký xét tuyển học bạ:

+/ Điểm xét tuyển là điểm TBC học tập lớp 11 (Học kỳ 1 + Học kỳ 2 * 2)

+/ Hoặc(Điểm TBC học kỳ 1 lớp 11 + điểm TBC học kỳ 2 lớp 11 + điểm TBC học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 15 điểm trở lên

2. Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

+ Mã ngành Nông nghiệp công nghệ cao: 7620101

+ Tổ hợp môn thi xét tuyển: A00, B00, C02

Vấn đề khác mà được rất nhiều các em học sinh quan tâm và đặt câu hỏi : Chúng em rất muốn đi thực tập sinh ở nước ngoài, nhưng chúng em học tiếng anh không tốt, và đi thực tập ở những nước nào, thu nhập có cao không, thủ tục đi thực tập nước ngoài chúng em có mất nhiều tiền không?.

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã chủ động kết nối với các cơ sở giáo dục, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ở các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Iseael, Đan Mạch...Trường Đại học Nông lâm có chương trình đào tạo chính quy chất lượng cao, có thực tập hưởng lương  trong thời gian thực tập ở nước ngoài.  Trong thời gian học tập để đáp ứng được điều kiện đi thực tập ở nước ngoài thì các em sinh viên sẽ được đào tạo miễn phí 2 ngoại ngữ  là tiếng anh và tiếng Nhật. Ngoài ra các em còn được quan tâm đào tạo kỹ năng mềm để phát triển toàn diện về tư duy, kỹ năng làm việc đáp ứng được môi trường làm việc hội nhập quốc tế.

Các sinh viên lên đường đi thực tập tại Iseaal

Các thày cô Khoa Nông học tiễn Sinh viên  lên đường đi thực tập   hưởng lương tại nước ngoài

 

 

Tin bài: TS. Lê  Quang Ưng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN