Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hoạt động Đoàn thanh niên- Hội sinh viên

Sinh viên khoa Nông học tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học trong sinh viên lần 3 năm 2017”

24/11/2017 21:20 - Xem: 93

Trải qua các vòng sơ loại tại vòng chung kết được tổ chức lúc 7h sáng ngày 24/11/2017 tại phòng họp  A4, Liên chi đoàn khoa Nông học có 2 ý tưởng:

1. “Nghiên cứu sản xuất dung dịch dinh dưỡng hữu cơ từ các chất phế phụ phẩm nông nghiệp và sinh hoạt để phục vụ cho trồng trọt công nghệ cao” của nhóm sinh viên Trần Việt Chung và Lê Thị Dịu lớp 47TT N01 do TS. Hà Minh Tuân và Ths. Phạm Quốc Toán hướng dẫn.

2. “Nghiên cứu khả năng sinh trưởng và phát triển giống ớt xiêm rừng tại trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên – Thái Nguyên” của sinh viên Nông Quốc Khánh, 48TTN02 do TS. Hà Duy Trường hướng dẫn.

Cả hai ý tưởng trên của hai nhóm được Hội đồng ban giám khảo đánh giá rất cao về mặt ý tưởng, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của các nghiên cứu. Tuy vậy, do đây mới là lần đầu tiên tham dự và còn nhiều hạn chế về xây dựng báo cáo khoa học, kỹ năng thuyết trình.

Kết thúc hội thi cả 2 ý tưởng trên đều đạt giải Khuyến khích, nhưng điều qquan trọng hơn là các bạn sinh viên được tiếp cận với nghiên cứu khoa học, được tìm tòi, sáng tạo và tự tin thuyết trình vấn đề mình đưa ra trước Hội đồng ban giám khảo và hàng trăm sinh viên các khoa tới dự. Thông qua hội thi cũng làm cho các bạn thấy yêu và đam mê với nghiên cứu khoa học hơn, thôi thúc các bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhiều hơn để phục vụ cho nghề nghiệp và theo đuổi các đam mê của mình.

Sau đây là một số hình ảnh của các bạn sinh viên tham dự hội thi:

Nhóm sinh viên Trần Việt Chung và Lê Thị Dịu lớp 47TTN01

Sinh viên Nông Quốc Khánh lớp 48TT N02 (đứng thứ 3 từ trái sang)

Tin bài và ảnh:

Ths. Phạm Quốc Toán – CLB Định hướng nghề nghiệp khoa Nông học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN