Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hoạt động Đoàn thanh niên- Hội sinh viên

Đại hội đại biểu Liên chi đoàn Khoa Nông học - Nhiệm kỳ 2016-2018 thành công tốt đẹp

05/10/2016 00:32 - Xem: 90

Chiều ngày 01/10/2016, Đại hội Đại biểu Liên chi đoàn Khoa Nông học nhiệm kỳ 2016 – 2018 được khai mạc tại hội trường tầng 3 Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế. Đến dự chỉ đạo Đại hội, đại diện Đoàn cấp trên có các đồng chí Nguyễn Trường Giang – Phó bí thư, đồng chí Dương Xuân Lâm – Phó bí thư, chủ tịch Hội sinh viên, đồng chí Bùi Đình Lãm - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên, về phía khoa có thầy PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Nông học, TS.Lưu Thị Xuyến - Chi ủy chi bộ – Phó trưởng khoa, TS. Dương Trung Dũng – Chủ tịch Công Đoàn khoa. Về phía các chi đoàn bạn có đại diện của BCH liên chi đoàn khoa CNSH&CNTP, khoa Chăn nuôi Thú y, khoa KT&PTNT, khoa KHCB, khoa Lâm Nghiệp, khoa Quản lý Tài Nguyên, khoa Môi Trường,  Trung tâm Đào tạo và Phát triển quốc tế. Đại hội đã triệu tập 123 đại biểu đại diện cho 540 Đoàn viên thanh niên khoa Nông học về dự.

Tại Đại hội, BCH Liên chi Đoàn khoa Nông học đã trình bày Báo cáo chính trị Tổng kết công tác Đoàn&Phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2016 và Phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016 – 2018. Đồng thời, BCH cũng báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Liên chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2016 và lấy ý kiến góp ý vào báo cáo tổng kết, phương hướng nhiệm kỳ 2016 – 2018. Bên cạnh đó, các chi đoàn cũng trình bày các tham luận: Kinh nghiệm về phương pháp học tập ở đại học – Đ/c Nguyễn Thị Huyền chi đoàn 45TTN03; Kinh nghiệm về phương pháp nghiên cứu khoa học trong sinh viên – Đ/c Triệu Lưu Huyền Trang chi đoàn 45TTN02; Kinh nghiệm học ngoại ngữ (Tiếng Anh) chuẩn bị cho thực tập nghề nghiệp tại Hàn Quốc – Đ/c Nguyễn Quỳnh Anh chi đoàn 45TTN02; Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB Định hướng nghề nghiệp khoa Nông học – Đ/c Phạm Quốc Toán, Phó chủ nhiệm CLB; Nâng cao hiệu quả hoạt động tình nguyện – Đ/c Nguyễn Văn Quyền chi đoàn 46TTN02.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện giúp đỡ của Ban chi ủy, Ban chủ nhiêm khoa và BTV Đoàn trường ĐH Nông Lâm, Liên chi đoàn khoa Nông học đã đạt được nhiều thành tích to lớn, toàn diện gắn với nhiệm vụ chính trị chung và trọng tâm của Khoa. Phong trào học tập, đặc biệt là học ngoại ngữ phục đi TTNN tại nước ngoài và nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh và đạt kết quả cao. Nhiều hoạt động có ý nghĩa và phong phú như: Trải nghiệm nâng cao kỹ năng tay nghề cho sinh viên: “Cuộc thi sinh viên khoa Nông học với kiến thức và tay nghề lần thứ 1- Năm 2016”; Thành lập và hoạt động Câu lạc bộ định hướng nghề nghiệp khoa Nông học; Chương trình “Chúng em tập làm kĩ sư nông nghiệp” cho các em học sinh; Tham gia hoạt động sản xuất tại các mô hình và trang trại vừa nâng cao tay nghề vừa có thêm thu nhập cho sinh viên. Hoạt động văn hóa thể thao đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong dịp kỷ niệm 45 năm thành lập trường và đạt giải nhất hội diễn văn nghệ và hội trại. Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, từ thiện chung sức vì cộng đồng đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác phát triển Đảng được chú trọng và đã rèn luyện kết nạp Đảng được trên 20 đoàn viên sinh viên ưu tú.

Phát biểu tại Đại hội thầy PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Nông học đã tâm sự về nghề nghiệp với các bạn sinh viên khoa Nông học, ghi nhận những thành quả mà BCH Liên chi nhiệm kỳ 2014 – 2016 đã đạt được cho dù còn gặp nhiều khó khăn và những ý kiến chỉ đạo công tác hoạt động Đoàn trong thời gian tới. Trong phát biểu chỉ rõ 3 nhiệm vụ lớn mà BCH liên chi cần thực hiện trong thời gian tới là: Tăng cường công tác chính trị tư tưởng cho các đoàn viên thanh niên của các chi đoàn; Đẩy mạnh phong trào học tập chuyên môn và nghiên cứu khoa họcChú trọng công tác phát triển Đảng trong sinh viên.

Thay mặt BTV Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Trường Giang – Phó bí thư Đoàn trường phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả và đóng góp của BCH, toàn thể các đoàn viên Liên chi đoàn Khoa Nông học đã đạt được đồng thời đưa ra nhiệm vụ trọng tâm của đoàn trường nói chung và LCĐ khoa Nông học cần quan tâm chú trọng thực hiện trong thời gian tới.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tập thể và cá nhân trong liên chi đoàn đã có những cống hiến và đạt thành tích cao trong công tác đoàn trong thời gian qua. Tập thể LCĐ khoa Nông học được nhận bằng khen của tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016. Chi đoàn 45TTN02 và 16 cá nhân được Đoàn trường khen thưởng, 9 cá nhân được khen thưởng cấp LCĐ Khoa, 21 cá nhân được khen thưởng đột xuất. Đang đề nghị tỉnh đoàn khen thưởng cho tập thể BCH LCĐ Khoa và 1 cá nhân, Đoàn Đại học Thái Nguyên khen thưởng cho 1 tập thể và cá nhân..

Với tinh thần tập trung dân chủ và trách nhiệm cao, đại hội bầu Ban chấp hành Liên chi đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2018 với 9 đồng chí có năng lực và phẩm chất tốt để lãnh đạo tập hợp và tổ chức hoạt động đoàn trong nhiệm kỳ. Đại diện BCH Liên chi đoàn khóa mới, Đ/c Hà Duy Trường đã phát biểu cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm bầu vào BCH Liên chi và sẽ quyết tâm làm việc hết mình để nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên chi đoàn khoa Nông học trong thời gian tới. Cũng tại đại hội đã bầu được 25 đồng chí đoàn viên ưu tú đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Nông Lâm nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Đại hội Đại biểu LCĐ khoa nông học nhiệm kỳ 2016 – 2018 đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của đại hội thể hiện sự thành công to lớn của công tác đoàn và phong trào sinh viên trong nhiệm kì vừa qua, là động lực, nền tảng cơ sở cho hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của khoa Nông học thu được kết quả cao hơn nữa trong nhiệm kỳ 2016 - 2018.

Để thực hiện có hiệu quả vai trò nhiệm vụ BCH liên chi đoàn, ngày 2/10/2016, BCH khóa mới đã họp lần thứ nhất bầu các chức danh và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, cụ thể như sau:

STT

Họ và Tên

Chức vụ

1

Hà Duy Trường

Bí thư liên chi đoàn

2

Phạm Quốc Toán

Phó bí thư liên chi

3

Nguyễn Văn Quyền

Phó bí thư liên chi

4

Nguyễn Xuân Huy

Ủy viên

5

Ma Thị Thu Huyền

Ủy viên

6

Đặng Nguyễn Dũng

Ủy viên

7

Dương Văn Hải

Ủy viên

8

Lèo Huyền Trang

Ủy viên

9

Lê Thị Huyền

Ủy viên

Sau đây là một số hình ảnh trong thời gian diễn ra Đại hội:

Toàn cảnh đại hội đại biểu LCĐ khoa Nông học nhiệm kì 2016 – 2018

Đồng chí Nguyễn Trường Giang – Đại diện BTV Đoàn trường ĐHNL tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thầy giáo PGS.TS Nguyễn Viết Hưng đại diện Ban chi ủy và Ban chủ nhiệm khoa tặng hoa tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện Liên chi Đoàn Khoa Lâm Nghiệp tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện Liên chi Đoàn Khoa Khoa học cơ bản tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện Liên chi Đoàn Khoa Chăn nuôi thú y tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện Liên chi Đoàn Khoa Công nghệ sinh học tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện Liên chi Đoàn Chương trình tiên tiến tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đ/c Trần Đình Hà thay mặt cho BCH LCĐ khóa 2014-2016 đọc báo cáo tại đại hội

Đại diện cho các chi đoàn và câu lạc bộ trình bày ý kiến tham luận tại Đại hội

Thầy giáo PGS.TS Nguyễn Viết Hưng Bí thư chi bộ-Trưởng khoa Nông học phát biểu ý kiến tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Trường Giang –Phó bí thư  Đoàn trường ĐHNL phát biểu ý kiến tại Đại hội

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn của Liên chi đoàn được nhận khen thưởng tại  Đại hội

Tập thể BCH LCĐ khoa Nông học khóa mới (2016-2018) ra mắt Đại hội

Các đại biểu khách mời, BCH liên chi đoàn khóa cũ và khóa mới chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Tin bài: BCH Liên chi Đoàn Khoa Nông học

Ảnh: Anh Tú 46TT-N02

BÀI VIẾT LIÊN QUAN