Banner
Trang chủ TUYỂN SINH Thông tin tuyển sinh

Tuyển sinh ngành Nông nghiệp công nghệ cao, chương trình đào tạo liên ngành và chất lượng cao

10/05/2020 22:00 - Xem: 338

Giới thiệu về ngành Nông nghiệp Công nghệ cao ( NNCNC) 

Ngành Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) được xây dựng và tuyển sinh từ năm 2018, đến cuối năm 2019 Đại học Thái Nguyên quyết định phát triển thành chương trình đào tạo (CTĐT) trọng điểm theo hướng liên ngành và chất lượng cao. Đến nay Trường Đại học Nông lâm phối hợp với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp thuộc Đại học Thái Nguyên và sự giúp đỡ của các chuyên gia, cơ quan doanh nghiệp.... đã xây dựng hoàn thành và thực hiện CTĐT nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nguồn nhân lực, khoa học công nghệ phục vụ phát triển sản xuất NNCNC trong nước và quốc tế.

-Ngành NNCNC đào tạo bậc cử nhân trong thời gian 4 năm và bậc kỹ sư trong 5 năm đạt được năng lực nghề nghiệp tích hợp về các lĩnh vực: Khoa học cây trồng, công nghệ sinh học, tự động và cơ khí hóa, công nghệ thông tin, công nghệ sau thu hoạch, kinh doanh và phát triển thị trường sản phẩm... phục vụ sản xuất hàng hóa nông sản tập trung theo chuỗi giá trị đạt hiệu quả cao.

-Trong thời gian học, sinh viên được đi thực tập đúng ngành nghề có hưởng lương tại nước ngoài: Israel, Nhật, Mỹ, Úc, Đức, Đài Loan, Đan Mạch, Na Uy... với mức thu nhập tích lũy 200 – 300 triệu đồng và được cấp chứng chỉ thực tập nghề nghiệp quốc tế; được bổ sung học miễn phí tiếng Anh và tiếng Nhật 2 năm đầu. Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng học tập trình độ sau đại học hoặc được kết nối việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài nước.

Vị trí và nơi làm việc sau khi tốt nghiệp

-Cử nhân/kỹ sư ngành NNCNC có khả năng đảm nhận các vị trí: Phụ trách kỹ thuật, chỉ đạo sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp; Phát triển sản phẩm và thị trường nông sản; Quản lý và điều hành tiến trình sản xuất kinh doanh NNCNC; Vận hành hoạt động sản xuất trong các hệ thống NNCNC, nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ; Chuyên viên quản lý, tư vấn; Giáo viên giảng dạy, cán bộ nghiên cứu và chuyển giao trong lĩnh vực nông nghiệp.

- Có lợi thế làm việc tại: Các tập đoàn hoặc doanh nghiệp trong và ngoài nước sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; Các dự án và tổ chức phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Trung tâm NNCNC; Các trang trại sản xuất nông nghiệp; Các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương; Các cơ sở đào tạo và nghiên cứu và chuyển giao (Trường Đại học, cao đẳng, THPT, viện và trung tâm nghiên cứu...) về nông nghiệp; Tự khởi nghiệp sản xuất kinh doanh NNCNC.

Thông tin về tuyển sinh

- Mã ngành tuyển sinh: 7620101

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 50

- Phương thức tuyển sinh:  Xét theo kết quả học tập bậc THPT (xét học bạ) hoặc Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp: A00,  B00, B02 , C02.

- Nộp hồ sơ online:  website: tuyensinh.tuaf.edu.vn và làm theo hướng dẫn.

- Nộp hồ sơ chuyển qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại:  Khoa Nông học, Trường Đại Nông lâm Thái Nguyên, Xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên.

- Liên hệ: 0978626977 (Thầy Hà)/ 0912805989 (Cô Nga).         

                     Tin bài: TS. Trần Đình Hà - Trưởng bộ môn Nông nghiệp Công nghệ cao 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN