Banner
Trang chủ TUYỂN SINH Thông tin tuyển sinh

Ngành Nông nghiệp công nghệ cao, chương trình hợp tác đào tạo liên ngành và hướng chất lượng cao

05/06/2021 09:00 - Xem: 2010

1.Giới thiệu về ngành NNCNC

            - Ngành Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là chương trình đào tạo (CTĐT) liên ngành và hướng chất lượng cao có sự hợp tác của các Trường Đại học trong khối Đại học Thái Nguyên: Trường Đại học Nông lâm, Trường Đại học KTCN, Trường Đại học CNTT và TT, các viện nghiên cứu chuyên ngành, các tổ chức quốc tế nhằm đảm bảo sinh viên ra trường đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm trong và ngoài nước.

- CTĐT kỹ sư trong 4,5 năm, người học đạt được năng lực nghề nghiệp tích hợp liên ngành về các lĩnh vực: Khoa học cây trồng, công nghệ sinh học, tự động và cơ giới hóa, công nghệ thông tin, công nghệ sau thu hoạch, kinh doanh và phát triển thị trường sản phẩm... để sản xuất hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị.

- Là ngành đào tạo thuộc CTĐT đặc biệt của Trường, sinh viên được học bổ sung miễn phí tiếng Anh/tiếng Nhật trong 2 năm đầu, 100% sinh viên được đi thực tập có hưởng lương tại các nước có nền nông nghiệp phát triển như Israel, Nhật, Mỹ, Úc, Đức, Đài Loan, Đan Mạch, Na Uy... Ngoài việc học tập kiến thức, rèn luyện tay nghề, sau khi kết thúc thực tập sinh viên được cấp chứng chỉ nghề quốc tế, đồng thời tích lũy được từ 200 – 300 triệu đồng/người.

2. Vị trí và nơi làm việc sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, người học có nhiều cơ hội đào tạo nâng cao trình độ sau đại học, được giới thiệu việc làm:

- Vị trí làm việc: Phụ trách kỹ thuật, chỉ đạo sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp; Phát triển sản phẩm và thị trường nông sản; Quản lý và điều hành tiến trình sản xuất kinh doanh NNCNC; Vận hành hoạt động sản xuất trong các hệ thống NNCNC, nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ; Chuyên viên quản lý, tư vấn; Giáo viên, cán bộ nghiên cứu và chuyển giao trong lĩnh vực nông nghiệp.

- Nơi làm việc: Các tập đoàn hoặc doanh nghiệp trong và ngoài nước sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; Các dự án và tổ chức phát triển nông nghiệp; Trung tâm NNCNC; Các trang trại sản xuất nông nghiệp; Các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương; Các cơ sở đào tạo,  nghiên cứu và chuyển giao (Trường Đại học, cao đẳng, THPT, viện và trung tâm nghiên cứu...) về nông nghiệp; Tự khởi nghiệp sản xuất kinh doanh NNCNC.

3. Thông tin về tuyển sinh

- Mã ngành: 7620101;  Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021: 80

            - Phương thức: Xét tuyển kết quả (học bạ) hoặc thi THPT của tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa),  B00 (Toán, Sinh, Hóa) , C02 (Toán, Hóa, Văn).

           -  Nhận hồ sơ online: website: tuyensinh.tuaf.edu.vn và làm theo hướng dẫn.

            - Nhận hồ sơ chuyển qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại: Khoa Nông học, Trường Đại Nông lâm Thái Nguyên, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên.

            - Hotline tư vấn trực tiếp:

            PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng, Trưởng khoa (0912.386.574)

            TS. Trần Đình Hà, Trưởng Bộ môn NNCNC (0978.626.977)

            TS. Đặng Thị Tố Nga, Phó trưởng Bộ môn NNCNC (0912.805.989)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN