Banner
Trang chủ TUYỂN SINH Thông tin tuyển sinh

Cơ hội việc làm ngành Bảo vệ thực vật

30/03/2020 17:30 - Xem: 305
  1. Ngành Bảo vệ thực vật và những thông tin không thể bỏ qua
    1. Khái niệm ngành Bảo vệ thực vật là gì?

Ngành Bảo vệ thực vật là một ngành đào tạo những kiến thức về sâu, bệnh cây trồng cùng với những biện pháp để phòng ngừa, trừ sâu bệnh hại cho cây trồng. Ngoài ra sinh viên ngành bảo vệ thực vật cũng được đào tạo những kiến thức về đất, môi trường sống, kỹ thuật trồng cách chăm sóc cây trồng. Thêm vào đó sinh viên sẽ được học cách xây dựng, tổ chức mạng lưới bảo vệ cây trồng theo các cấp. Dựa vào đặc tính của từng loại cây trồng, từng loại sâu, bệnh hại.

  1. Học ngành Bảo vệ thực vật ở Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Sinh viên ngành Bảo vệ thực vật sẽ được tiếp cận với những môn học như: kiểm soát dư lượng thuốc trừ dịch hại trong nông sản, đa dạng sinh học thực vật, công nghệ sinh học trong Bảo vệ thực vật, giống cây trồng, kiểm dịch thực vật, bệnh côn trùng và ứng dụng thuốc bảo vệ thực vật. Bởi đội ngũ giảng viên có truyên môn, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm trực tiếp giảng dạy. Nội dung học tập gắn liền lý thuyết với thực hành nhằm trang bị cho sinh viên kỹ năng kinh nghiệm nhận biết sâu bệnh hại và cách phòng ngừa.

  1. Có nên theo đuổi ngành Bảo vệ thực vật?

Theo thống kê của sở lao động thương binh và xã hội thì nhân lực ngành Bảo vệ thực vật đang bị thiếu hụt. Trên thực tế nhiều bạn trẻ đang cảm thấy e dè với các ngành nghề nông nghiệp. Và thực trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật không chỉ gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như chỗ đứng của nông sản Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Bởi vậy nhân sự cho ngành bảo vệ thực vật luôn được quan tâm ưu ái của các nhà tuyển dụng cũng như thị trường lao động.

II. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành bảo vệ thực vật

Vì là một ngành gắn liền với thực tiễn sản xuất cũng như chuỗi cung ứng của thị trường. Và luôn rơi vào tình trạng cháy nguồn nhân lực nên các kỹ sư Bảo vệ thực vật luôn có vô vàn những lựa chọn sau khi tốt nghiệp:

1. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước như: Cục BVTV, Trung tâm BVTV vùng, Trung tâm KDTV vùng, Chi cục BVTV địa phương, Chi cục KDTV trực thuộc...

2. Làm việc tại các doanh nghiệp như: Công ty thuốc BVTV Trung ương 1, Công ty thuốc khử trùng Trung ương, Tập đoàn Lộc trời, Công ty CP Nicotex, Công ty giống cây trồng trung ương, Công ty phân bón Bình Điền, Sông Gianh..., Công ty TNHH đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco (Tập đoàn Vingroup), Tập đoàn Bayer (Đức), Tập đoàn Sygenta (Hoa Kỳ), Tập đoàn DowAgro (Hoa Kỳ)…

3.Khởi nghiệp: Xây dựng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm Nông nghiệp hay hình thành công ty tư vấn hỗ trợ công tác BVTV cho doanh nghiệp khác trong việc xây dựng chuỗi ngành hàng nông nghiệp.

Tin bài: TS. Lê Quang Ưng - Bộ môn Bảo vệ thực vật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN