Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hoạt động Đoàn thanh niên- Hội sinh viên Hoạt động văn hóa- thể thao

Tuổi trẻ khoa Nông học trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên chung tay xây dựng nông thôn mới, mùa hè xanh –2017

14/07/2017 22:37 - Xem: 266

Đến hẹn lại lên khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng tạm gác qua một bên cũng chính là lúc các bạn sinh viên sẽ tạm biệt ghế nhà trường, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, hăm hở đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước.

Với nhiều bạn sinh viên, mùa hè là cơ hội để đi du lịch đó đây cùng người thân, được nghỉ ngơi sau một năm học tập đầy vất vả… Nhưng còn các chiến sĩ áo xanh tình nguyện, mùa hè là dịp để các bạn ấy trải nghiệm, được sống trong tình yêu thương bạn bè, tình đồng hương keo sơn gắn bó. Làm việc cùng nhau, cống hiến sức mình cho quê hương đó là những động lực lớn lao thôi thúc các chiến sĩ lên đường tình nguyện. Mùa hè xanh là nơi các bạn đã nhận lại nhiều món quà kì diệu từ cuộc sống và giữ trọn những giây phút rất  “sinh viên” mà không phải những tháng năm nào cũng có trong cuộc đời. Vác lên vai chiếc ba lô như chứa chan cả tấm lòng và nhiệt huyết tuổi trẻ.

Hơn 20 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Khoa Nông Học– Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên đã thực hiện chuyến hành trình tình nguyện dài gần một tuần ở vùng đất Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Với việc thực hiện nhiều hoạt động và công trình đầy ý nghĩa cho địa phương như: Xây và trao tặng 1 Vườn cây thanh niên – Mô hình cây ăn quả hữu cơ trị giá 5.000.000 đồng, thăm và trao tặng quà 02 gia đình mẹ Việt Nam Anh Hùng mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng, quét dọn và thắp hương nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia nhân kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/07, trao 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trị giá gần 2.000.000 triệu đồng, sinh hoạt và vui chơi với các thiếu nhi tại các điểm trường…

Mùa hè xanh đối với các chiến sĩ tình nguyện là ba tiếng chất chứa nhiều tình cảm đặc biệt, đó là ba tiếng của tình yêu quê hương và nhiệt huyết. Bên cạnh, sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng ủy- Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn – Hội Trường, Ban chủ nhiệm Khoa và tập thể Thầy/Cô và sinh viên trong Khoa thì chiến dịch mùa hè xanh của Khoa cũng đón nhận sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ và thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - UBND xã Quang Sơn, đại diện nhà tài trợ, các Thôn trong xã và đặc biệt là tình cảm của bà con nhân dân dành cho những chiến sĩ tình nguyện của Khoa.

Với những thành quả đã đạt được thì chiến dịch mùa hè xanh năm 2017 của Khoa Nông học vinh dự nhận được 01 giấy khen tập thể của huyện Đoàn Đồng Hỷ và giấy khen của UBND xã Quang Sơn tram cho 3 cá nhân xuất sắc trong đoàn tình nguyện.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017 của Khoa Nông học đã khép lại. Đây là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để tình bạn trong các bạn mãi bền lâu. Kỉ niệm khó quên về một mùa hè đầy trải nghiệm, sẽ là hành trang để các bạn ấy lạc quan và yêu cuộc sống hơn trên bước đường thử thách trước cuộc đời. Đặc biệt là để lại những tình cảm, cảm xúc, kỷ niêm khó tả trong mỗi chiến sĩ tình nguyện và bà con nhân dân địa phương, hy vọng rằng qua chiến dịch tình nguyện của các chiến sĩ áo xanh khoa Nông học sẽ giữ mãi trong lòng bạn bè đồng nghiệp, bà con nhân dân và các em thiếu nhi của xã Quang Sơn.

Một số hình ảnh của chiến dịch:

Bí thư đoàn trường thầy ThS.Bùi Đình Lãm và TS.Lưu Thị Xuyến phó khoa trong buổi ra quân của đoàn tình nguyện

TS.Hà Duy Trường (trưởng đoàn) trong buổi tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả

Đoàn tình nguyện dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hung liệt sĩ

Giao lưu thể dục thể thao với đoàn xã Quang Sơn

Trao tặng vườn cây thanh niên – mô hình cây ăn quả hữu cơ

Trao tặng quà cho gia đình có công với cách mạng

                                                                                                                                                  Tin bài: Anh Quyền

Ảnh: Hoàng Anh LCĐ khoa Nông học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN