Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hoạt động Đoàn thanh niên- Hội sinh viên Hoạt động văn hóa- thể thao

LCĐ Khoa Nông học - Tổng kết chương trình Tình nguyện hè 2016 và Đêm Gala "Thanh niên xây dựng nông thôn mới"

06/08/2016 21:40 - Xem: 105
Với tinh thần ''Xung kích - sáng tạo - an toàn và hiệu quả", Đoàn tình nguyện khoa Nông học, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức thành công các nội dung hoạt động xây dựng nông thôn mới trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 tại xã Quang Sơn huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên.

Tình nguyện viên tư vấn kĩ thuật trồng, chăm sóc, triết ghép các loại cây có múi, cây ổi

Từ ngày 7/7 đến 10/7 Đoàn tình nguyện đã tổ chức các hoạt động cụ thể: bồi dưỡng kiến thức, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho 50 người là trưởng xóm và nhân dân trong xã; tổ chức buổi hội thảo tại các hộ gia đình với nội dung tư vấn kĩ thuật trồng, chăm sóc, triết ghép các loại cây có múi và ổi; Tặng "Vườn cây thanh niên" cho một số hộ gia đình với 40 cây ổi, tiến hành trồng, và hướng dẫn kĩ thuật cho gia đình; Cùng Đoàn xã Quang Sơn và Đội tình nguyện Trường công nghệ thông tin và truyền thông tổ chức Dâng hương và tiến hành vệ sinh nghĩa trang xã Quang Sơn và nghĩa trang huyện Đồng Hỷ; Tiến hành dọn dẹp vệ sinh tạo môi trường, cảnh quan xanh sạch đẹp tại điểm trưởng Tiểu học xã Quang Sơn; giúp bà con xóm Lân Đăm - một xóm nghèo 135 người Mông thu hoạch ngô trên rẫy; Giáo dục và tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng tại 2 xóm là Lân Đăm và Bãi Cọ. Kết hợp các hoạt động văn nghệ, chơi trò chơi, tặng quà cho các cháu: tập vẽ, bút màu và bánh kẹo; Tổ chức chương trình vận động "Vệ sinh cho bé", tuyên truyền, hướng dẫn trẻ em rửa tay bằng xà bông cho 2 lớp tại trường tiêu học Xã Quang Sơn ; Tặng các cháu xà bông và kem đánh răng; Thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng và các cháu thiếu nhi nghèo học giỏi (10 suất cho các hộ gia đình và 50 suất cho các cháu thiếu nhi, với tổng giá trị trên 10 triệu đồng).

Tặng “vườn cây thanh niên” cho các hộ gia đình chính sách

Để thực hiện thành công các nội dung trên, Đoàn tình nguyện đã nhận được sự quan và ủng hộ của các cá nhân và tập thể bằng nhiều hình thức như vận động quyên góp, tặng quà bằng tiền hoặc hiện vật. Đặc biệt, với sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của công ty CPTP Hữu Nghị, Đoàn tình nguyện đã dành nhiều phần quà cho nhân dân và thiếu nhi xã Quang Sơn. 

Đại diện Cty CPTP Hữu Nghị trao qua cho gia đình nghèo người Mông tại xóm Lân Đăm, xã Quang Sơn

Đoàn tình nguyện đến thăm và tặng quà cho mẹ liệt sỹ tại xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ

Đ/c Trần Đình Hà, Bí thư LCĐ Khoa Nông học trao Bằng khen và thư cảm ơn đến đại diện Công ty CPTP Hữu Nghị

Chương trình tình nguyện Hè 2016 của LCĐ Khoa Nông học khép lại với Đêm Gala văn nghệ giữa 3 đơn vị: Khoa Nông học Trường ĐH Nông Lâm, CLB Tuyên truyền - Trường ĐH Công nghệ TT&TT và Đoàn TN xã Quang Sơn. Với những thành công của chương trình, đêm Gala đã để lại cho mỗi tình nguyện viên, người dân và các cháu thiếu nhi những tình cảm tốt đẹp về Đoàn Tình nguyện, về sự hăng hái và nhiệt tình của tuổi trẻ Khoa Nông học - Trường ĐH Nông Lâm nói riêng và tuổi trẻ Thái Nguyên nói chung. 

 
Đây là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh chỉ đạo xuyên suốt theo năm học. Có thể khẳng định, với những hoạt động tích cực, thiết thực, chương trình tình nguyện hè năm 2016 đã và đang  phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên trong phát triển kinh tế- xã hội đặc biệt ở những địa bàn khó khăn góp phần đảm bảo an sinh xã hội và chung tay xây dựng nông thôn mới, đồng thời hoạt động này còn là cơ sở vững chắc nhằm đưa các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ngày càng đi vào nề nếp và mang lại hiệu quả cao.
 
Một số hình ảnh về các hoạt động của chương trình:
 
Tập huấn cho nhân dân xã Quang Sơn các kĩ thuật trồng, chăm sóc, triết ghép các loại cây có múi do Giảng viên Khoa Nông học thực hiện
 
Lên rẫy thu hoạch ngô giúp đồng bào dân tộc Mông tại xóm Lân Đăm
Niềm vui được giúp đỡ người dân của những kỹ sư Trồng trọt tương lại
Chương trình vận động "Vệ sinh cho bé", tuyên truyền, hướng dẫn trẻ em rửa tay bằng xà bông cho 2 lớp tại trường tiêu học Xã Quang Sơn
 
Tổ chức sinh hoạt hè và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Xóm Bãi Cọ
Tặng quà và tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi xóm Lân Đăm
 
Một số hình ảnh Đêm tổng kết chương trình và Gala văn nghệ Tình nguyện Hè 2016 - Thanh niên xây dựng nông thôn mới
 
Những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời mỗi tình nguyện viên
 
Tin bài: Tuấn Tùng
Ảnh: Anh Tú 46TT-N02
BÀI VIẾT LIÊN QUAN