Banner
Trang chủ TUYỂN SINH Thông tin tuyển sinh

Hội nghị đánh giá các chương trình thực tập nghề tại nước ngoài cho sinh viên

22/03/2019 12:00 - Xem: 290

Ngày 21/3/2019, Trường Đại học Nông Lâm – ĐH Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Đánh giá các Chương trình thực tập nghề tại nước ngoài cho sinh viên.

Sau 13 năm thực hiện, Chương trình đã đưa được hơn 1000 sinh viên đi thực tập nghề tại các nước tiên tiến như Israel, Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Đan Mạch, Đài Loan. Trong đó sinh viên khoa Nông học có lợi thế được 6/7 nước (Israel, Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Đan Mạch) có Chương trình thực tập nghề cho các ngành học của Khoa.

Sau khi tham gia chương trình, sinh viên có khả năng ngoại ngữ tốt; có kỹ năng nghề nghiệp, thái độ và kinh nghiệm làm việc đáp ứng được thị trường lao động trong và ngoài nước. Nhiều trang báo (Báo GD thời đại, Thái Nguyên) đã viết về chương trình này tại các trang web:

https://giaoducthoidai.vn/tre/thiet-ke-chuong-trinh-dac-biet-don-mua-tuyen-sinh-3974760-b.html

http://video.baothainguyen.vn/video/phong-su/thuc-tap-nghe-quoc-te-co-hoi-cho-sinh-vien-thoi-hoi-nhap-5161-19.html

https://giaoducthoidai.vn/trao-doi/10-cau-hoi-ve-chuong-trinh-hoc-dh-lam-nong-dan-quoc-te-3987883-v.html

https://giaoducthoidai.vn/tre/bat-ngo-thuc-te-khoi-nghiep-cua-sv-chuong-trinh-thuc-tap-nghe-israel-3986555-v.html  

http://m.baothainguyen.vn/tin-tuc/giao-duc/ngay-van-hoa-israel-tai-truong-dai-hoc-nong-lam-262267-100.html

http://m.baothainguyen.vn/tin-tuc/giao-duc/tren-900-sinh-vien-thuc-tap-nghe-tai-israel-259142-100.html

            Theo đánh giá, chương trình có nhiều điều kiện thuận lợi như: Được sự ủng hộ của lãnh đạo nhà trường; Sự phối hợp chặt chẽ của các khoa, phòng ban; Chương trình thực tập nghề gây được uy tín trong xã hội và với đối tác…Bên cạnh đó, chương trình cũng gặp một số khó khăn: Nhiều trường lớn cũng quyết liệt triển khai chương trình thực tập nghề ở nước ngoài cho sinh viên nên tính cạnh tranh ngày càng cao; Sinh viên có trình độ ngoại ngữ thấp; Chưa có quy định thống nhất về yêu cầu, nội dung của của Khóa luận tốt nghiệp…

Hội nghị đã thống nhất một số giải pháp căn cơ như: Xác định nhu cầu để phân lớp học ngoại ngữ phù hợp cho sinh viên có nhu cầu đi thực tập nghề nghiệp tại nước ngoài; Xây dựng quy trình tạo nguồn, kế hoạch cụ thể hàng năm; Rà soát quy định thực tập tốt nghiệp, xây dựng tiêu chí đánh giá sinh viên…Đặc biệt là việc lựa chọn đối tác và xây dựng chương trình đưa kỹ sư tốt nghiệp các chương trình đạo tạo của Trường đi làm việc tại nước ngoài được ưu tiên hàng đầu.

            Ảnh 1: Ban giám hiệu và Trưởng các đơn vị trong trường tham gia Hội nghị

Ảnh 2: PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng nhà Trường chủ trì Hội nghị

Ảnh 3: PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển quốc tế trình bày báo cáo đánh giá Chương trình TTN tại nước ngoài.

Tin bài: PGS.TS. Nguyễn Thị Lân - Phó trưởng khoa Nông học (BM Sinh lý - Sinh Hóa)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN