Banner
Trang chủ ĐÀO TẠO

Tổ chức seminar về nghiên cứu sản xuất hoa lan và rau công nghệ cao, công nghệ bảo quản nông sản sau thu hoạch

25/07/2021 22:00 - Xem: 492

         Ngày 20/4/2021 Khoa Nông học tổ chức buổi seminar về nghiên cứu sản xuất hoa lan và rau công nghệ cao, công nghệ bảo quản nông sản sau thu hoạch. Đây là chủ đề có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học đối với giảng viên và ứng dụng chuyển giao đối với sản xuất hiện nay.

            Tại buổi Seminar, có 04 chuyên đề, gồm: Nghiên cứu ảnh hưởng của chất điều tiết sinh trưởng đến sinh trưởng và tích lũy sinh khối in vitro của lan Thạch Hộc tía (Dendrobium officinale Kimura et Migo) Cao Bằng do TS.Nguyễn Văn Hồng trình bày;  Nghiên cứu ảnh hưởng của GA3 và  phân bón NPK đến khả năng sinh trưởng lan Hồ điệp do PGS.TS.Hoàng Thị Bích Thảo trình bày; Nghiên cứu ảnh hưởng của một số loại dung dịch dinh dưỡng đến sinh trưởng, năng suất của xà lách trồng trong hệ thống thủy canh hồi lưu tại Thái Nguyên do Ths. Hà Việt Long trình bày; Biến đổi sinh lý hóa sinh và công nghệ bảo quản nông sản sau thu hoạch do TS.Trần Minh Quân trình bày.

Với sự quan tâm thảo luận sôi nổi của các thầy cô trong khoa, buổi sinh hoạt đã chia sẽ kiến thức hữu ích về chuyên môn, xác định được phương pháp trình bài báo khoa học quốc tế, lựa chọn và ứng dụng kết quả nghiên cứu phù hợp và có hiệu quả vào thực tiễn sản xuất, định hướng cho giảng viên và sự cần thiết phối hợp có tính liên ngành trong nghiên cứu và chuyển giao KHCN trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi seminar: 

Tin bài: TS. Trần Đình Hà Bộ môn Nông nghiệp Công Nghệ cao

BÀI VIẾT LIÊN QUAN