Banner
Trang chủ ĐÀO TẠO Đại học

Tăng cường thực hành, nâng cao tay nghề cho sinh viên đáp ứng yêu cầu sản xuất Nông nghiệp hiện đại tại Việt Nam và trên thế giới

21/09/2023 00:00 - Xem: 214
Sản xuất Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là xu hướng tất yếu trên thế giới và Việt Nam. Để đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho sản xuất nông nghiệp hiện đại, chương trình đào tạo ngành Khoa học cây trồng và Nông nghiệp công nghệ cao tại Khoa Nông học - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được tăng cường thực hành, thực tập nâng cao tay nghề nhằm đáp ứng yêu cầu lao động khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước trước bối cảnh hội nhập quốc tế.

 Ngoài khu phòng thí nghiệm hiện đại và các mô hình sản xuất cây trồng ứng dụng công nghệ cao khác, sinh viên khoa Nông học được thực hành tại khu nhà màng với diện tích 2.000 m2 có trang bị hệ thống tưới nước và châm phân tự động, hệ thống thủy canh, điều khiển môi trường, lưới chắn côn trùng… phục vụ cho sản xuất cây trồng có chất lượng cao, an toàn và giá trị kinh tế. Hàng năm, tùy theo mùa vụ các em sinh viên được trực tiếp thực hiện quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng với phương thức phù hợp.

Tại khu nhà màng sinh viên được thực hành sản xuất rau ăn quả có giá trị kinh tế cao như các loại dưa lê, dưa lưới, cà chua. Ở hệ thống thủy canh, sinh viên được thực hiện sản xuất các rau ăn lá theo mùa như: Xà lách, cải bó xôi, cải Kale, cần tây…Nhờ được thực hành, thực tập thường xuyên nên tay nghề của sinh viên khoa Nông học khi tốt nghiệp được nâng lên rõ rệt, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động khi ra trường.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động thực hành, thực tập và nghiên cứu tại khu nhà màng công nghệ cao khoa Nông học

Hình 1: Sinh viên thực hành tại mô hình sản xuất dưa lê công nghệ cao

Hình 2: Sinh viên thực hành nâng cao tay nghề tại mô hình sản xuất cà chua công nghệ cao

Hình 3: Sinh viên thực hành nâng cao tay nghề tại mô sản xuất rau xà lách thủy canh

Hình 4: Sinh viên thực hành nâng cao tay nghề tại mô hình sản xuất rau cải Kale thủy canh

Tin bài: TS. Lê Thị Kiều Oanh - Bộ môn BVTV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN