Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU Tin tức khoa học

Khoa Nông học tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2015 và kế hoạch hoạt động năm 2016

22/03/2016 14:18 - Xem: 353

Ngày 13 tháng 3 năm 2016 khoa Nông học tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm 2015 và kế hoạch hoạt động năm 2016. Tham gia hội nghị về phía nhà trường có TS. Lê Minh- P.trưởng phòng Khoa học và HTQT, về phía khoa gồm toàn bộ thầy cô giáo trong khoa.

 

Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng-P.trưởng khoa phụ trách, bí thư chi bộ khoa Nông học đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động khoa học trong năm 2015. Báo cáo đã chỉ ra nhiều thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật với tổng số 27 đề tài các cấp (1 đề tài nghị định thư; 4 đề tài  nhà nước, 12  đề tài các cấp) 47 bài báo (7 bài báo quốc tế, 40 bài báo trong nước). Trong đó, Khoa đã tạo ra được sản phẩm mang thương hiệu được được Bộ NN&PTNN công nhận gồm 2 giống sắn mới KM419 và HL2004 – 28 (GS.TS. Trần Ngọc Ngoạn chủ trì thực hiện); 01 Qui trình ICM cho cây cà chua (TS. Nguyễn Thị Mão chủ trì thực hiện); 10 cây chè trung du búp tím đầu dòng (TS. Dương Trung Dũng chủ trì thực hiện).

PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng trình bày báo cáo tổng kết khoa học

Tại phần tham luận, PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng nhấn mạnh Khoa Nông học cần phát huy hơn nữa các nhóm nghiên cứu chuyên sâu, tính cực trong mở rộng quan hệ với địa phương, phát huy nội lực của từng giảng viên. Qua đó, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để khẳng định thương hiệu của Khoa Nông học cũng như Trường ĐHNL Thái Nguyên.

TS.Lê Minh-P.trưởng phòng Khoa học và HTQT phát biểu tại Hội nghị

Về phía Nhà trường, TS.Lê Minh đánh giá cao các thành tích đạt được của khoa Nông học, và khẳng định Khoa Nông học đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. TS. Lê Minh cũng nhất chí với kết quả tham luận của Hội nghị, và đề nghị xây dựng các nhóm nghiên cứu chuyên sâu để tạo ra các sản phẩm có tính thương mại cao, quảng bá  thương hiệu của Nhà trường.

Giảng viên và sinh viên Khoa Nông học tham dự Hội nghị tổng kết khoa học và công nghệ năm 2015

Kết thúc hội nghị tất cả giáo viên trong khoa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ khoa học và chuyển giao công nghệ, mở rộng mối quan hệ với các địa phương, tạo ra được sản phẩm mang thương hiệu của khoa, góp phần nâng cao vị thế của khoa.

Tin bài: Minh Tuấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN