Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Kết nối doanh nghiệp – môi trường học tập và tuyển dụng

06/05/2024 00:00 - Xem: 660
Việc tăng cường kết nối với doanh nghiệp, các sở, ngành đã không còn xa lạ với khoa Nông học – Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Chính sự chủ động, linh hoạt trong xây dựng các mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” đã giúp các trường hiểu đúng, hiểu đủ nhu cầu của nhà tuyển dụng, thị trường lao động nhiều tỉnh mà điều chỉnh, bổ sung chương trình giảng dạy kịp thời. Sinh viên nhờ đó có thêm môi trường thực hành, thực tập và cả việc làm phù hợp sau khi rời giảng đường.

Khoa Nông Học – Trường Đại Học Nông Lâm vừa tổ chức hội thảo vào cuối tháng 4 và ký kết hợp tác với Công ty TNHH HM.CLAUSE Việt Nam nhằm tạo thêm cơ hội học tập, trải nghiệm, việc làm cho sinh viên. Theo đó, các bên sẽ cùng làm việc, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ để sinh viên nhà trường có được chương trình học tập, thực hành, thực tập sát với thực tế và nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động.Việc tăng cường kết nối với doanh nghiệp, các sở, ngành đã không còn xa lạ với khoa Nông học – Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Chính sự chủ động, linh hoạt trong xây dựng các mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” đã giúp các trường hiểu đúng, hiểu đủ nhu cầu của nhà tuyển dụng, thị trường lao động nhiều tỉnh mà điều chỉnh, bổ sung chương trình giảng dạy kịp thời. Sinh viên nhờ đó có thêm môi trường thực hành, thực tập và cả việc làm phù hợp sau khi rời giảng đường.

Hình 01: Hội thảo với Công ty TNHH HM.CLAUSE Việt Nam ngày 25/4/2024

Bên cạnh đó, hai bên cùng triển khai nhiều chương trình liên kết đào tạo, tập huấn; thực hiện các đề tài, dự án và kế hoạch nghiên cứu về nông nghiệp góp phần phát triển hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp của địa phương. Trước đó, nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực về nông nghiệp, chăn nuôi, các công ty nước ngoài đưa sinh viên đi thực tập nghề ngay từ năm thứ nhất.

Tại hội thảo, đại diện công ty này cho hay, bên cạnh các cơ hội trải nghiệm môi trường thực hành, cọ xát thực tế, việc phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa nhà trường với nhà tuyển dụng góp phần giúp cho công tác hướng nghiệp hiệu quả hơn. Hiện nay công ty đang có nhu cầu về tuyển dụng những kỹ sư có trình độ và tay nghề rất lớn, việc thông qua hội thảo sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về hoạt động của công ty và kế hoạch phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hình 02: Lễ ký kết với công ty Nhà trường và Công ty TNHH HM.CLAUSE

 

Từ cơ sở thực tế này, Khoa sẽ cùng phía doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn sinh viên thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp cũng như ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn trên nền tảng các phần mềm ứng dụng và những yêu cầu của nhà tuyển dụng trong giai đoạn hiện nay.

Hình 03: Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của sinh viên và các thầy cô trong khoa

GÓC TUYỂN DỤNG:

Do nhu cầu phát triển nhân sự, hiện tại HM.CLAUSE Việt Nam đang cần tìm đồng đội cho một số vị trí như sau:

1. Asia Seed Supply Manager – Củ Chi: https://talent.limagrain.com/.../job-asia-seed-supply...

2. Nhân viên kỹ thuật sản xuất – Lâm Đồng: https://talent.limagrain.com/.../job-dalat-homefarm-crop...

3. Trợ lý sản xuất và bệnh cây – Lâm Đồng: https://talent.limagrain.com/.../job-production-admin...

4. Nhân viên kinh doanh – Đồng Tháp: https://talent.limagrain.com/.../job-sales-representative...

5. Cán bộ kỹ thuật sản xuất – Miền Bắc: https://talent.limagrain.com/.../job-grower-network...

6. Thực tập sinh kỹ thuật sản xuất – Lâm Đồng

Để biết thêm thông tin chi tiết và ứng tuyển, hãy gửi CV/Hồ Sơ của bạn cho Phòng Nhân Sự của HM.CLAUSE:

☎️ Phone/ Zalo: 0987 180 810 (Ms Thỏ)

💌 Email: Thoa.nguyenthi@hmclause.com

Tin bài: Vũ Thị Nguyên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN