Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU Nghiên cứu khoa học sinh viên

Sinh viên quốc tế và niềm đam mê nghiên cứu khoa học

29/09/2022 12:00 - Xem: 414

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành khoa học cây trồng tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, nhận thấy môi trường học tập tại đây rất thuận lợi, một số sinh viên quốc tế Mô-Dăm-Bích như em Muanacha Nuro Swabira (tên Việt Nam là Thu Hà), Miguel Mpangaluma Joao (tên Việt Nam là Ngoan) đã quyết định tiếp tục học lên Thạc sĩ với mong muốn áp dụng kiến thức, tiến bộ KHKT và công nghệ trong nông nghiệp về xây dựng cho quê hương của mình.

Từ điều kiện của đất nước, học viên Muanacha Nuro Swabira đã lựa chọn đề nghiên cứu luận văn Thạc sỹ về cây đậu tương là cây trồng có giá trị cao về mặt dinh dưỡng làm thực phẩm và hiệu quả kinh tế để phát triển trên quê hương mình.  Đề tài này được sự giúp đỡ hướng dẫn của TS. Trần Đình Hà (Khoa Nông học), TS. Dương Văn Hiền (Khoa Công nghệ sinh học), TS. Phạm Thị Thu Huyền (Khoa Nông học) và Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm. Đối với học viên Miguel Mpangaluma Joao đã lựa chọn đề tài luận văn Thạc sỹ nghiên cứu thử nghiệm một số giống dưa lê chất lượng trong nhà màng công nghệ cao do TS. Trần Đình Hà, TS. Lê Thị Kiều Oanh, TS. Hoàng Kim Diệu (Khoa Nông học) hướng dẫn và Viện cây Rau Quả giúp đỡ.

Với sự chăm chỉ và đam mê học tập nghiên cứu, thí nghiệm trồng dưa lê trong vụ Xuân Hè 2022 tại nhà màng công nghệ cao Khoa Nông đã thu được kết quả tốt, thí nghiệm cây đậu tương bước đầu đã thành công xác định được một số giống mới sinh trưởng tốt, tiềm năng năng suất cao trong vụ Hè Thu 2022. Với kết quả nghiên cứu và sự tận tình hướng dẫn của giảng viên đã góp phần giúp học viên quốc tế tin tưởng, yên tâm học tập, say mê nghiên cứu và giới thiệu các sinh viên, học viên đất nước Mô-Dăm-Bích sang học tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Thầy cô Khoa Nông học đang hướng dẫn học viên Muanacha Nuro Swabira (Thu Hà) theo dõi thí nghiệm đề tài luận văn thạc sỹ về cây đậu tương

Học viên Miguel Mpangaluma Joao (Ngoan) đang thực hiện thí nghiệm đề tài luận văn thạc sỹ về trồng dưa lê chất lượng trong nhà màng công nghệ cao tại Khoa Nông học

                                                                Tin bài: TS. Phạm Thị Thu Huyền, Bộ môn Nông nghiệp công nghệ cao