Banner
Trang chủ ĐÀO TẠO Đại học Thực tập tốt nghiệp của sinh viên

Sinh viên K48 Khoa Nông họchọc thực tập nghề nghiệp tại Viện Rau - Hoa - Quả

15/11/2017 11:40 - Xem: 359

Tăng cường công tác thực hành, thực tập nghề nghiệp cho sinh viên nhằm nâng cao kĩ năng và tay nghề là một trong nhiệm vụ trọng tâm của công tác đào tạo khoa Nông học. Xác định tầm quan trọng của công tác này, ngay từ đầu năm thứ 2, khoa Nông học đã tổ chức đưa các em sinh viên khóa 48 đào tạo theo chương trình đình hướng nghề nghiệp (POHE) thực tập nghề nghiệp 1 tại Viện rau hoa quả từ 13/11 - 19/11/2017.

Nơi đây, hàng trăm giống rau và cây ăn quả chủ lực tại miền Bắc như vải, nhãn, chuối, các giống cây có múi, cà chua, dưa chuột, ớt… và hàng chục giống hoa có tính thương mại cao đã được Viện nghiên cứu chọn tạo thành công, đưa ra sản xuất rộng rãi tại các tỉnh miền Bắc. Bên cạnh đó, Viện đã nghiên cứu, hoàn thiện nhiều quy trình canh tác rau và cây ăn quả giúp tăng năng suất, chất lượng cho sản phẩm, từng bước áp dụng các kỹ thuật canh tác công nghệ cao, công nghệ sinh học theo hướng hiện đại…

Trong chương trình thực tập, các em sinh viên được các chuyên gia hàng đầu về cây rau hoa hướng dẫn, đặc biệt được tham gia trực tiếp thực hành một số khâu kĩ thuật trong sản xuất rau hoa công nghệ cao đang có giá trị sản xuất và kinh tế cao và tham quan mô hình chuyển giao tiến bộ kĩ thuật sản xuất.

Với những thành quả và bề dày trong hoạt động nghiên cứu và chuyển giao TBKT, chương trình thực tập nghề nghiệp 1 tại Viện Rau Quả là một trong những cơ hội rất tốt để các em nâng cao kiến thức và tay nghề chuyên môn, đồng thời giúp các em sẽ có thêm động lực, quyết tâm khởi nghiệp, lựa chọn và đính hướng đúng ngành nghề khi học trong Nhà trường.

Một số hình ảnh hoạt động trong chuyến thực tập nghề nghiệp

                                                                        Tin bài: Bộ môn Sinh lý – Sinh hóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN