Banner
Trang chủ TUYỂN SINH

Cựu sinh viên khoa Nông học giành học bổng Tiến sỹ sau thời gian dài theo đuổi Nông nghiệp công nghệ cao

14/03/2018 09:11 - Xem: 218

Khoa Nông học là một trong những khoa đầu tiên được thành lập của Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên với các chuyên ngành đào tạo hiện nay như Khoa học cây trồng (Trồng trọt), Bảo vệ thực vật (Bác sỹ cây trồng), Nông nghiệp công nghệ cao.

Trải qua quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển khoa Nông học đã đào tạo cho đất nước hàng vạn kỹ sư có tay nghề ra trường có việc làm và phát triển tốt cả ở trong nhà nước và ngoài các doanh nghiệp, bên cạnh đó phải kể đến là những sinh viên được tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp từ 9 - 10 tháng tại đất nước có nền Nông nghiệp công nghệ cao như Israel, Nhật Bản, Úc, Mỹ…

Quãng thời gian được học tập, làm việc tại các nước có nền Nông nghiệp hiện đại trên là một kỷ niệm không thể quên được của các bạn sinh viên. Tại đó các bạn được học tập các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến trong ngành nông nghiệp bằng tiếng Anh, được làm việc để kiếm tiền (trung bình 15 – 20 triệu/tháng đã trừ chi phí ăn ở sinh hoạt) và trên hết là các bạn được trau dồi những kiến thức học được.

Một trong những sinh viên thành công nhất trong chương trình thực tập nghề nghiệp tại Israel của khoa là em Nguyễn Thị Vân cựu sinh viên K40 của khoa Nông học. Em đi tu nghiệp sinh tại Israel năm 2012 - 2013. Sau đó em được nhận học bổng Thạc sỹ Plan Biology của trường Tel Aviv, Israel từ 2014 - 2016. Khi trở về nước em được nhận vào làm giảng viên của trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang (từ 2016 - 2018). Đầu tháng 3 năm nay em đã nhận được học bổng trường Đại học Quốc gia Chonnam và học bổng của Giáo sư trường đại học quốc gia Chonnam, Hàn Quốc với ngành học về Hóa bảo vệ thực vật ứng dụng cho Nông nghiệp Công nghệ cao.

Tham gia chương trình thực tập tại nước ngoài là một sự lựa chọn đúng đắn cho các sinh viên của khoa Nông học. Nó đã giúp sinh viên tiếp cận với những tiến bộ kỹ thuật của các nước có nền nông nghiệp hiện đại và mở ra cho sinh viên cơ hội thành công trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của sinh viên Nguyễn Thị Vân trong quá trình học tập và phấn đấu của mình:

Tin bài: Ths. Phạm Quốc Toán – Bộ môn Cây trồng 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN