Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hỗ trợ sinh viên Câu lạc bộ

CLB Định hướng Nghề nghiệp khoa Nông học tham gia kết nối nhà tuyển dụng

26/10/2016 22:48 - Xem: 353

Câu lạc bộ định hướng nghề nghiệp sinh viên khoa Nông học (CLB ĐHNN) được thành lập ngày 20 tháng 3 năm 2016. Từ khi thành lập đến nay CLB thường xuyên có 200 sinh viên trong khoa tham gia. Ban chủ nhiệm  CLB gồm có: TS. Nguyễn Minh Tuấn (Chủ nhiệm), TS. Trần Đình Hà (Phó chủ nhiệm), Ths. Phạm Quốc Toán (Phó chủ nhiệm). Với 5 nhóm sở thích là: Cây Lương thực, Cây Công nghiệp, Cây ăn quả, Cây rau, Cây hoa.

Sau gần 7 tháng hoạt động CLB đã tổ chức tập huấn cho gần 100 lượt các bạn sinh viên các khóa 44, 45, 46 và 47 tham gia lớp học kỹ thuật ghép cây cơ bản để cải tạo cây ăn quả hoặc tạo cây giống bằng phương pháp ghép.

Từ khi thành lập tới nay CLB có khoảng 2000 lượt hội viên đi làm tại các mô hình, trang trại trồng cây ăn quả và chương trình trải nghiệm của khoa Nông học, trong đó hàng ngày có khoảng 10 - 15 sinh viên học tập, làm việc bán thời gian tại các mô hình của Khoa. Với mức tiền hỗ trợ cho mỗi giờ làm việc tối thiểu là 10.000đ/1 giờ. Có những sinh viên làm việc bán thời gian có kỹ thuật tốt như tại mô hình rau hoa của anh Đào Thanh Tùng có thu nhập thêm bình quân đạt 2 – 2,5 triệu/tháng (được nuôi cơm trưa hoặc tối). Có những sinh viên sau khi tham gia lớp tập huấn kỹ thuật ghép cây đã được giới thiệu đi làm việc kỹ thuật cải tạo cây ăn quả cho các nhà vườn tại xã Vô Tranh – huyện Phú Lương, xã Linh Sơn – huyện Đồng Hỷ với thu nhập đạt 200.000đ/4h ghép cây.

Hiện nay, CLB tiếp tục mở các lớp tập huấn kỹ thuật chiết, ghép cây ăn quả; Các quy trình kỹ thuật cho từng loại cây trồng; Liên hệ và giới thiệu việc làm tại các mô hình cho các thành viên CLB và sinh viên trong khoa Nông học, đưa các thành viên thăm các mô hình trồng các loại cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao tại Thái Nguyên; Tìm kiếm thông tin việc làm tại các tỉnh, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để giới thiệu cho các bạn sinh viên mới ra trường tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sau đây là một số hoạt động của CLB trong thời gian qua:

Ra mắt ban chủ nhiệm CLB

Hoạt động đối thoại với thành viên CLB

Thành viên CLB tham gia tập huấn ghép cải tạo cây ăn quả

Thành viên CLB tham gia làm việc tại các mô hình

Thành viên CLB đi làm tại mô hình bưởi Da Xanh tại Vô Tranh – Phú Lương

Thành viên CLB đi ghép cải tạo cây ăn quả tại Linh Sơn – Đồng Hỷ

Thành viên CLB thăm thành quả sau 3 tháng ghép cải tạo trên cây ổi tại xã Quyết Thắng – TP Thái Nguyên

Thành viên CLB tham gia chương trình trải nghiệm của khoa Nông học

Tin bài và ảnh: Ths. Phạm Quốc Toán – Phó chủ nhiệm CLB

BÀI VIẾT LIÊN QUAN