Banner
Trang chủ SINH VIÊN Hỗ trợ sinh viên

Chào tân sinh viên K48 – “Sinh viên thế kỷ 21” - Những nhà khoa học, chuyên gia Nông nghiệp công nghệ cao trong tương lai

09/10/2016 20:05 - Xem: 539
Tối ngày 7/10/2016 đã diễn ra chương trình Gala “Chào tân sinh viên K48” – “Sinh viên thế kỷ 21” tại Hội trường A, do Đoàn thanh Niên và Hội Sinh viên trường Đại học Nông Lâm phối hợp tổ chức. Đại diện khoa Nông học đến dự với đêm Gala có thầy PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Nông học, TS. Lưu Thị Xuyến – Phó Trưởng khoa Nông học, BCH Liên chi đoàn và gần 100 đoàn viên đại diện cho sinh viên ưu tú trong Khoa.

Đêm Gala có 2 phần chính là: Tổng kết, trao giải cuộc thi Nhà vô địch điểm A lần thứ 2, Khen thưởng thủ khoa – trao học bổng MB Bank và Hội thi các tiết mục văn nghệ chào tân sinh viên K48 của 8 Liên chi đoàn.

Ở phần thứ nhất, sinh viên khoa Nông học có bạn Chu Thị Hiếu ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan đã xuất sắc giành được giải Thủ khoa đầu vào Khoa Nông học; Giải tập thể thuộc về các lớp 45TTN01- giải Nhất, 45TTN02 - giải Nhì, 45TTN03 - giải Ba cuộc thi Nhà vô địch điểm A lần thứ 2giải cá nhân là sinh viên Dương Thị Thảo – 45TTN01 giành giải Nhì toàn trường.

Ở phần thứ hai, là hội thi các tiết mục văn nghệ của các Liên chi đoàn. Đến với đêm Gala Liên chi đoàn khoa Nông học tham dự với tiết mục “Lớp học tình nghĩa”. Đây là tiết mục được Ban giám khảo, các thầy cô và các bạn sinh viên đánh giá rất cao về nội dung, dàn dựng và biên đạo nghệ thuật. Tiết mục cho thấy sự chuẩn bị công phu cả về nội dung và trang phục của Liên chi đoàn khoa Nông học, qua tiết mục cũng thấy được tình yêu văn hóa, nghệ thuật của các bạn sinh viên của Khoa. Chỉ trong một thời gian chưa đầy 1 tháng, với gần 30 diễn viên không chuyên, chỉ tập luyện vào các buổi tối mà đã tái hiện một lớp học rất sống động với rất nhiều hoạt cảnh trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn và chiến tranh; nhưng lớp học đó vẫn diễn ra với tất cả những hoạt động cốt lõi, thường ngày của nó, để từ lớp học đó đã tạo nên những hạt giống đỏ, viên gạch quý góp phần xây dựng đất nước khi chiến tranh chấm dứt.

Kết thúc đêm Gala, tác phẩm “Lớp học tình nghĩa” của Liên chi đoàn Khoa Nông học đã xuất sắc giành giải Nhất chương trình văn nghệ “Chào tân sinh viên K48”. Đây chính là món quà ý nghĩa mà các anh các chị khóa trước giành tặng cho các bạn tân sinh viên K48 khoa Nông học. Mong rằng các bạn sinh viên K48 khoa Nông học cố gắng rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn học tập thật tốt để trở thành những kỹ sư, những nhà khoa học nông nghiệp, những hạt giống đỏ, những viên gạch quý để xây dựng và phát triển nền Nông nghiệp của Việt Nam.

Để có được những thành tích về học tập và phong trào văn nghệ ở trên trước hết là sự phấn đấu, đoàn kết, ra sức học tập của các bạn sinh viên, của tập thể các Chi đoàn; bên cạnh đó là sự quan tâm, chỉ đạo của Ban chi ủy Ban chủ nhiệm khoa và các giáo viên chủ nhiệm đã thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của chi bộ khoa Nông học về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo. Những thành tích trên sẽ là động lực, mục tiêu để các sinh viên trong Khoa, nhất là các bạn tân sinh viên K48 khoa Nông học có thêm động lực, niềm tin và sự đam mê nghề nghiệp từ đó có những định hướng đúng trên con đường mà mình đã chọn.

Qua đây BCH Liên chi khoa Nông học kính mong Ban chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa tiếp tục quan tâm chỉ đạo tới công tác chính trị tư tưởng và công tác đào tạo tới toàn thể cán bộ giảng viên, giáo viên chủ nhiệm, bộ phận quản lý sinh viên để tạo điều kiện giúp đỡ tốt nhất tới các bạn sinh viên trong Khoa, để mỗi sinh viên khoa Nông học khi ra trường phải thực sự là một kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp vừa giỏi về lý luận, thực tiễn và là một người có văn hóa, yêu văn học nghệ thuật.

Chương trình Gala “Chào tân sinh viên K48” đã thành công tốt đẹp. Một học kỳ mới với nhiều hứa hẹn thành công đang chờ đợi các bạn tân sinh viên K48 khoa Nông học.

Sau đây là một số  hình ảnh trong đêm Gala “Chào tân sinh viên K48”:

Sinh viên Chu Thị Hiếu (Sinh viên đứng thứ 5 từ bên trái sang) ngành Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan nhận phần thưởng Thủ khoa đầu vào khoa Nông học do MB Bank trao tặng 

Đại diện tập thể các lớp 45TTN01, 45TTN02, 45TTN03 nhận các giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi Nhà vô địch điểm A lần thứ 2

Sinh viên Dương Thị Thảo – 45TTN01 nhận giải Nhì cuộc thi Nhà vô địch điểm A lần thứ 2

Một số hình ảnh của tiết mục “Lớp học tình nghĩa”đã giành giải Nhất đêm Gala Chào Tân sinh viên K48 của khoa Nông học

Đại diện đội văn nghệ LCĐ khoa Nông học lên nhận giải Nhất tiết mục văn nghệ tại đêm Gala “Chào tân sinh viên K48”

Đội văn nghệ LCĐ khoa chụp ảnh cùng PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng –Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Nông học, TS. Lưu Thị Xuyến – Phó Trưởng khoa

Đội văn nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy PGS.TS. Trần Huê Viên – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban tổ chức và các chi đoàn bạn

Tin bài và ảnh: Ths. Phạm Quốc Toán – Phó bí thư LCĐ Nông học 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN